Thông báo

Các Tiêu Chí Lựa Chọn Phần Mềm Bảo Hiểm Xã Hội Điện Tử

05/10/2023

Thị trường số hóa, công nghệ hóa đang ngày càng phát triển, bùng nổ mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực. Để phục vụ cho công tác quản lý của doanh nghiệp, các cơ quan quản lý bảo hiểm xã hội (BHXH) đã cho phép các nhà mạng lớn tại Việt Nam được phép cung cấp phần mềm kê khai BHXH điện tử. Nhằm giúp các doanh nghiệp đơn giản hóa thủ tục kê khai BHXH. Vậy tiêu chí lựa chọn phần mềm kê khai bảo hiểm thế nào là tốt?

 

1. Phần mềm kê khai bảo hiểm xã hội điện tử là gì?

Khai bảo hiểm xã hội điện tử là việc các cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức thực hiện việc kê khai và nộp hồ sơ bảo hiểm xã hội thông qua hệ thống điện tử sử dụng mạng internet. Nghĩa là thay vì tiếp nhận các bộ hồ sơ giấy tại hệ thống một cửa trước đây, cơ quan BHXH sẽ tiếp nhận các hồ sơ kê khai điện tử qua mạng.

**Phần mềm bảo hiểm xã hội** là công cụ để thực hiện các giao dịch điện tử nói trên. Các phần mềm kê khai BHXH điện tử được cung cấp bởi các nhà cung cấp dịch vụ I-VAN đã được Bảo hiểm xã hội Việt Nam chính thức ký hợp đồng.

Tham khảo thêm: Chữ ký số là bắt buộc trong các chứng từ bảo hiểm xã hội điện tử

2. Các phương thức thực hiện giao dịch BHXH điện tử

Theo Quyết định số 08/2015/QĐ-TTg về việc thí điểm giao dịch điện tử trong lĩnh vực Bả hiểm xã hội, quy định của BHXH Việt Nam và chỉ đạo của BHXH TP Hà Nội về việc thực hiện giao dịch điện tử trong thực hiện thủ tục tham gia BHXHm BHYT, BHTN thì các đơn vị sử dụng lao động được phép lựa chọn một trong hai phương thức nộp bảo hiểm xã hội điện tử sau đây:

  • Cổng thông tin điện tử của Bảo hiểm xã hội Việt Nam
  • Công giao dịch điện tử của các đơn vị cung cấp I-VAN

Trong đó, các nhà cung cấp sẽ cung cấp các phần mềm kê khai bảo hiểm xã hội điện tử với các tính năng, hỗ trợ khác nhau để thực hiện nộp hồ sơ lên cơ quan BHXH

3. Các tiêu chí lựa chọn phần mềm BHXH

Với những doanh nghiệp mới thành lập, lựa chọn giải pháp phần mềm hỗ trợ kê khai BHXH là mối quan tâm hàng đầu. Không chỉ liên quan trực tiếp đến công việc khai BHXH của Kế toán, nhân sự, việc lựa chọn giải pháp khai BHXH điện tử còn ảnh hưởng đến việc giải quyết các chế độ, quyền lợi của người lao động.

Phần mềm cần đáp ứng những tiêu chí cơ bản sau:

  • Được triển khai chính thức theo mô hình IVAN được cung cấp bởi các đơn vị được Bảo hiểm xã hội Việt Nam chính thức lựa chọn.
  • Phần mềm được cài đặt đơn giản, nhỏ gọn.
  • Giao diện đơn giản, thân thiện, dễ sử dụng.
  • Tích hợp nhiều tiện ích hỗ trợ tối đa cho người dùng trong quá trình nộp hồ sơ, quản lý và lưu trữ hồ sơ kê khai BHXH.
  • Đảm bảo tối đa bảo mật dữ liệu khi kê khai Bảo hiểm xã hội.
  • Dịch vụ hỗ trợ tận tình, chuyên nghiệp, kịp thời hướng dẫn và giải đáp mọi vấn đề phát sinh trong quá trình kê khai BHXH điện tử.

Tham khảo thêm: Nacencomm hướng dẫn cá nhân đăng ký tài khoản giao dịch thuế điện tử

4. Phần mềm Bảo hiểm xã hội eBH - giải pháp khai BHXH điện tử nhanh chóng, chính xác.

eBH là phần mềm kê khai BHXH điện tử được cung cấp bởi Công ty Cổ phần Công nghệ thẻ Nacencomm.

eBH sở hữu nhiều tính năng ưu việt hỗ trợ kê khai BHXH điện tử đơn giản, nhanh chóng:

  • Tích hợp phân hệ Quản lý người lao động với Quản lý hồ sơ kê khai BHXH
  • Tự động thông báo các hồ sơ cần kê khai lên BHXH khi có sự thay đổi thông tin về người lao động
  • Hỗ trợ tự động lập các bộ hồ sơ đúng theo quy định của cơ quan BHXH
  • Hỗ trợ ký điện tử và nộp hồ sơ qua mạng hoặc kết xuất hồ sơ giấy để nộp trực tiếp
  • Nộp hồ sơ qua tổ chức I-VAN
  • Lưu trữ, tìm kiếm các hồ sơ đã lập
  • Tự động lấy kết quả trả về từ cơ quan BHXH
  • Tự động cập nhật phiên bản mới.

Đặc biệt, phần mềm kê khai Bảo hiểm xã hội điện tử eBH vận hành theo tiêu chuẩn ISO/IEC 27001:2013 - tiêu chuẩn quốc tế hàng đầu cho các hệ thống quản lý an ninh thông tin. Vì vậy, các dữ liệu về người lao động và doanh nghiệp sẽ được đảm bảo an toàn, tối đa bảo mật.

Sử dụng phần mềm kê khai BHXH điện tử eBH, doanh nghiệp sẽ không cần lo lắng vì luôn có đội ngũ hỗ trợ 24/7 nhiệt tình, giàu kinh nghiệm tại 2 trung tâm hỗ trợ: Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Trên đây là một số thông tin về phần mềm kê khai bảo hiểm xã hội điện tử. Doanh nghiệp có thể tham khảo để lựa chọn giải pháp nhằm cải tiến và rút gọn thời gian kê khai BHXH, thúc đẩy nhanh tiến trình giải quyết các chế độ, quyền lợi BHXH cho người lao động.

Vui lòng liên hệ Holine: 1900 545407 để được tư vấn chi tiết về sản phẩm.